อิตาเลียน ฟิล์ม เฟสติวัล แบงคอก 2020


กลับมาอีกครั้งกับเทศกาลภาพยนตร์อิตาเลียน ฟิล์ม เฟสติวัล แบงคอก 2020  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงาน “อิตาเลียนเฟสติวัลในประเทศไทย” (Italian Festival Thailand) จัดโดยสถานเอกอัครราชทูตอิตาลี ประจำประเทศไทย โดยการสนับสนุนของกลุ่มบริษัทเจนเนอราลี่ ประเทศไทย ซึ่งเป็นงานเทศกาลส่งเสริมด้านวัฒนธรรมที่สถานเอกอัครราชทูตอิตาลีที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของอิตาลี และเพื่อให้คอหนังในเมืองไทย ได้เสพผลงานภาพยนตร์คุณภาพของผู้กำกับชื่อดัง ที่นำเสนอเรื่องราวสะท้อนถึงศิลปะ วัฒนธรรม และวิถีชีวิตของชาวอิตาเลี่ยนในประเทศอิตาลี เปิดให้เห็นมุมมองการใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น 

สำหรับเทศกาลภาพยนตร์อิตาเลียน ฟิล์ม เฟสติวัล แบงคอก 2020 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-25 ตุลาคม 2020 ณ โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ สามย่าน ในปีนี้เนื่องจากเป็นปีครบรอบ 100 ปีของผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังชาวอิตาเลียน เฟเดรีโก เฟลลินี (Federico Fellini) ที่เป็นตำนานหน้าสำคัญของประวัติศาสตร์วงการภาพยนตร์ จึงมีการนำผลงานที่เป็นตำนานอย่าง 8 ½, LA DOLCE VITA, INTERVISTA และ JULIET OF THE SPIRITS  ร่วมกับโปรแกรมภาพยนตร์คุณภาพที่คัดสรรมาฉายอีก 7 เรื่องใหม่ รวมถึงรอบปฐมทัศน์ของภาพยนตร์เรื่อง พินอคคิโอ (PINOCCHIO) โดย มัตเทโอ การ์โรเน่ (Matteo Garrone) ซึ่งจะจัดฉายในเวอร์ชันภาษาอิตาเลียนโดยมีคำบรรยายทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ทั้งนี้ ภาพยนตร์เรื่องพินอคคิโอ เริ่มฉายทั่วโลกในเดือนตุลาคมเช่นเดียวกัน เปิดจำหน่ายบัตรในราคา 160 ,140 และราคาพิเศษ 120 บาท สำหรับนักเรียนและนักศึกษา ที่เฮ้าส์ สามย่าน บ็อกซ์ ออฟฟิศ หรือเข้าไปที่เว็บไซด์ www.housesamyan.com 

Tags: อิตาเลียน ฟิล์ม เฟสติวัล แบงคอก 2020 Italian Festival Thailand เจนเนอราลี่ Generali เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ Generali Thailand