ธัญญาพาร์ค ชูศักยภาพโอเพ่นแอร์มอลล์ อัดมาตรการ “ธัญญาพาร์ค มั่นใจ ห่วงใย ปลอดภัย”


ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ ชูศักยภาพความเป็นกรีนโอเพ่นแอร์มอลล์ (Green Open-Air Mall) เสริมทัพด้วยการอัดมาตรการ “ธัญญาพาร์ค มั่นใจ ห่วงใย ปลอดภัย”  ดูแลความสะอาดและความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด ทั้งเรื่องของสถานที่ ผู้เช่า และที่สำคัญที่สุด คือลูกค้าผู้เข้ามาใช้บริการ โดยเปิดให้บริการเต็มรูปแบบแล้วตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค. 2563 เวลา 10.00-20.00 น.

นายวันชัย จันทร์วัฒรังกูล กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์  เปิดเผยว่า “ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค เป็นหนึ่งในศูนย์การค้าย่านศรีนครินทร์ ที่มีความพร้อมในการเปิดให้บริการเต็มรูปแบบวันที่ 17 พฤษภาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. เพราะด้วยจุดเด่นทางด้านโครงสร้างของตัวอาคาร ที่ถูกออกแบบให้เป็น “กรีนโอเพ่นแอร์มอลล์” (Green Open-Air Mall) ตัวอาคารจัดวางแบบกระจายตัว ถูกออกแบบมาให้เปิดรับการถ่ายเทของลมธรรมชาติ  ไม่มีการสะสมของเชื้อโรค มีพื้นที่ส่วนกลางกว่า 60% ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพื้นที่เปิดโล่งและพื้นที่สีเขียว ช่วยลดความแออัดของกลุ่มคน รวมถึงการใช้สุขภัณฑ์ในห้องน้ำที่ลดการสัมผัส (Touchless) อย่างโถปัสสาวะชายนาโนเทคโนโลยี ที่นอกจากลดการสัมผัสแล้วยังช่วยเรื่องการประหยัดน้ำได้อีกด้วย และอีกหนึ่งจุดเด่นคือสวนลอยฟ้า (Roof Top Garden)  พื้นที่ออกกำลังกายกลางแจ้งพร้อมลู่วิ่งที่ได้มาตรฐานให้ผู้มาใช้บริการได้ออกกำลังกายสร้างเสริมสุขภาพให้แข็งแรง

นอกจากความพร้อมทางกายภาพทั้งหมดที่กล่าวมาแล้วนั้น  ทางศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ ยังได้กำหนดมาตรการด้านความปลอดภัยและสุขอนามัย “ธัญญาพาร์ค มั่นใจ ห่วงใย ปลอดภัย” เพื่อให้ผู้เช่า ร้านค้า พนักงาน และกลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการได้รับความปลอดภัย ห่างไกลจาก โควิด-19 โดยมีมาตรการหลักที่นำมาใช้กับทุกพื้นที่ภายในศูนย์การค้า  ได้แก่   

·    คัดกรองก่อนใช้บริการ ด้วยการกำหนดจุดคัดกรอง  วัดอุณหภูมิก่อนเข้าศูนย์การค้า  และยังมีการจัดหน่วยวัดอุณหภูมิเคลื่อนที่  เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้มาใช้บริการทั่วทั้งบริเวณศูนย์การค้าฯ ·      เว้นระยะห่างเพื่อลดความแออัด  กำหนดจุดเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1.5 เมตร ในทุกพื้นที่ของศูนย์การค้า, ติดตั้งฉากกั้นในทุกจุดที่จำเป็น, พนักงานทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย, Face Shield  และถุงมือตลอดเวลา ·      รักษาสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด โดยทำความสะอาดจุดสัมผัสร่วมด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุก 1 ชั่วโมง และทำความสะอาดห้องน้ำทุก 30 นาที รวมทั้งทำความสะอาดบัตรจอดรถด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกครั้ง ·    ลดการสัมผัส ลดความเสี่ยง  รณรงค์ลดการชำระค่าบริการด้วยเงินสด เพิ่มการชำระเงินด้วยระบบ E-payment รับเงินสดและใบเสร็จผ่านภาชนะอื่นๆ แทนการสัมผัสตรงจากมือ

นายวันชัย กล่าวต่อว่า “ด้วยความพร้อมทางด้านกายภาพของศูนย์การค้าที่ปลอดโปร่ง  ผนึกกำลังกับการวางมาตรการความสะอาดปลอดภัยดังกล่าว ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ มั่นใจว่าพร้อมต้อนรับลูกค้าทันที  เพื่อให้ช่วงเวลาแห่งความสุขของครอบครัว เพื่อนฝูง  ได้กลับมาอีกครั้งหนึ่งภายใต้รูปแบบฐานวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) โดยมีร้านค้าและบริการที่เปิดให้บริการเต็มรูปแบบดังนี้ โซนร้านอาหาร-เครื่องดื่ม อาทิ นิตยาไก่ย่าง สตาร์บัคส์คอฟฟี่ เชสเตอร์ นีโอสุกี้ ภัตตาคารอาหารญี่ปุ่นโตไก ภัตตาคารอาหารจีนเชียงการีลาโกลด์ ครัวกลางกรุง มาม้องคาเฟ่ เมซโซ่คอฟฟี่ เป็นต้น โซนสำนักงาน อาทิ สำนักงานหนังสือเดินทาง สำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้า เขต 5 (DBD) ไปรษณีย์ไทย เป็นต้น และโซนร้านค้าทั่วไป ภายใต้มาตรการด้านสุขอนามัย”    

Tags: ธัญญาพาร์คเปิดห้างห้างสรรพสินค้า