ปลุกผ้ายืดให้มีสไตล์ !! ในคอลเล็กชั่นพิเศษจาก HAMBURGER STUDIO และ Q DESIGN & PLAY


            ผ้ายืด ถือว่าเป็นผ้าปราบเซียนทั้งดีไซเนอร์ คนตัดเย็บ และคนสวมใส่ ทำให้เราไม่ค่อยได้เห็นแบรนด์ดังๆ ส่วนใหญ่ออกคอลเล็กชั่นผ้ายืดกันมากนัก แต่ปัจจุบันมีนวัตกรรมที่ทำให้ผ้ายืดไม่ใช่แค่ผ้าย้วยๆ อย่างที่เราเข้าใจ แต่กลายเป็นผ้าทางเลือกใหม่ที่นอกจากจะสวมใส่ง่าย มิกซ์แอนด์แมทช์ง่ายแล้ว ยังถูกพัฒนามาให้เหมาะกับการใช้งาน และเหมาะกับสภาพอากาศบ้านเราอีกด้วย

นางสาวณภัทร คูสุวรรณ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท นันยางการทออุตสาหกรรม จำกัด บอกว่า “ปัจจุบันนวัตกรรมของผ้ามีการพัฒนาไปมาก ทำให้เรามีตัวเลือกที่หลากหลายขึ้น อาทิ ผ้าที่สามารถควบคุมอุณหภูมิได้ สวมใส่แล้วมีน้ำหนักเบา เหมาะกับการเดินทาง หรือผ้าที่สวมใส่แล้วคงความชุ่มชื้นของผิว ทำให้ผิวไม่แห้ง หรือแม้กระทั่งผ้าที่ดีต่อสุขภาพ ช่วยให้ออกซิเจนในเลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น  โดยการพัฒนาผ้าแต่ละชนิดจะเกิดจากการตั้งโจทย์ต่างๆ ขึ้นมา อาทิเช่น เสื้อผ้ากีฬาทำอย่างไรให้ผู้สวมใส่เล่นกีฬาได้คล่องตัวและดีขึ้น เสื้อผ้าทำงาน สามารถสวมใส่แล้วทำงานได้อย่างสะดวกสบาย ดูแลรักษาง่าย

ซึ่งผ้านวัตกรรมที่โดดเด่น และเป็นผ้าประเภทเดียวกับที่มีการซัพพลายให้กับแบรนด์ดังๆ ระดับโลกมาแล้วมากมาย ได้แก่ Dry-Tech (ดราย-เทค) ที่ใช้เทคโนโลยีจากการทอแบบสองชั้น เหมาะกับสภาพอากาศในไทย มีคุณสมบัติสามารถระบายอากาศและซับเหงื่อได้ดี รักษาง่าย ใส่แล้วเย็นสบายตลอดทั้งวัน และอีกนวัตกรรมที่ดีไม่แพ้กันคือ Syntrel (ซินเทรล) เทคโนโลยีการทอด้วยเส้นด้าย Polyester ที่ส่งผ่านความชื้นได้ดีเยี่ยม สามารถซึมซับเหงื่อได้ทันที ช่วยให้ผู้สวมใส่เพอร์ฟอร์มได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ พร้อมรับมือกับทุกสภาวะ ซึ่งจะเห็นได้ว่าวัตถุดิบ เนื้อผ้าที่ดีถือเป็นปัจจัยสำคัญของสินค้า ทั้งในแง่ของการออกแบบและการตัดเย็บ รวมทั้งมีผลต่อเสื้อผ้าที่มีคุณภาพตอบโจทย์ความต้องการของตลาดแฟชั่น

สำหรับตลาดแฟชั่นบ้านเรา อาจจะไม่คุ้นเคยกับผ้าทั้งสองประเภทมากนัก แต่แบรนด์ดังๆ ก็มีการเอาผ้านวัตกรรมฝีมือคนไทยนี้ไปใช้มาแล้ว เพื่อให้คนไทยได้มีโอกาสใช้ผ้าคุณภาพ จึงเป็นที่มาที่ทำให้กลุ่มบริษัทนันยางเท็กซ์ไทล์ เปิด “HATCH Designer Hub” (แฮทช์ ดีไซน์เนอร์ ฮับ) ให้เป็นอาณาจักรผ้ายืดนวัตกรรมยุคใหม่ ศูนย์รวมระบบนิเวศธุรกิจเสื้อผ้าและสร้างพื้นที่ให้กับเหล่าดีไซเนอร์รุ่นใหม่ได้สร้างสรรค์กันอย่างไร้ขีดจำกัดจากผ้าคุณภาพ และเพื่อให้เห็นภาพว่าวัสดุคุณภาพดีสามารถสร้างชิ้นงานแฟชั่นที่ดีได้อย่างไม่มีขีดจำกัด HATCH จึงได้ทำการ Collaboration กับแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังแห่งยุคนี้ คือ HAMBURGER STUDIO และ Q DESIGN & PLAY เกิดเป็นคอลเล็กชั่นพิเศษที่บรรดาแฟนๆ ของทั้งสองแบรนด์ต้องเตรียมตัวไปคว้ามาใส่ตู้ไว้จะได้ไม่เอาท์ !!”

ยิ้ม-วนิดา ประภารัตน์ ผู้ก่อตั้ง แบรนด์ แฮมเบอร์เกอร์ สตูดิโอ (HAMBURGER STUDIO) เล่าถึงที่มาของคอลเล็กชั่นนี้ว่า “เป็นคอลเล็กชั่นพิเศษที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Holi Festival เทศกาลแห่งสีสันของประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นเทศกาลที่มีผู้คนออกมาเล่นละเลงสาดสีใส่กันอย่างสนุกสนาน คล้ายๆ กับเทศกาลสงกรานต์ในไทย โดยได้นำเอาสีสันเหล่านั้นมาประยุกต์ใช้และนำเสนอในรูปแบบลายพิมพ์ Tie - Dye  ผสมผสานกับรูปแบบผ้าในแนวสตรีทแวร์ (street wear)  ด้วยการดึงรูปแบบดีเทลการจับเดรป การจับจีบถ่วง ซึ่งเทรนด์สีที่เลือกใช้ ได้แก่ สีส้ม ม่วง เขียว ชมพู เพื่อให้เกิดสีสันที่มีความคอนทราสต์สนุกสนานร่าเริง เมื่อจับคู่กันแล้วมีความน่าสนใจ ส่วนผ้าที่เลือกใช้คือ      Syntrel นำเอาผ้ายืดที่มีความสปอร์ตมาทำอะไรให้ดูธรรมชาติมากขึ้น ด้วยคุณสมบัติผ้าจะตอบโจทย์ผู้สวมใส่ที่เป็นคนแอคทีฟสนุกสนาน เนื้อผ้ามีความทิ้งตัว ทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกสบาย พร้อมรับกับทุกสภาวะไม่ว่าอากาศจะร้อนเพียงใดก็หายห่วงอย่างแน่นอน”

ด้าน อาร์ต-ประพัฒน์ สมบูรณ์สิทธิ์ ผู้ก่อตั้งและดีไซเนอร์ แบรนด์ คิว ดีไซน์ แอนด์ เพลย์ (Q Design and Play) เปิดเผยว่า “เสื้อผ้าชุดคอลเล็กชั่นที่ได้มาร่วมกับทางแฮทช์ ดีไซเนอร์ ฮับ ในครั้งนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการท่องเที่ยวที่บ้านพักตากอากาศในช่วงวันหยุดยาว โดยผ้าที่เลือกใช้คือ Dry-Tech ที่ใส่แล้วจะรู้สึกเบาสบายตลอดทั้งวัน แม้จะอยู่ในสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว คอลเล็กชั่นนี้จึงออกแบบดีไซน์มาพิเศษที่เหมาะกับสภาพอากาศในประเทศไทย ยิ่งได้คุณภาพของผ้าจากแฮทช์ ดีไซเนอร์ ฮับ ทำให้รู้สึกประทับใจมาก เพราะเนื้อผ้าดี มีเทคโนโลยีช่วยซึมซับเหงื่อได้ทันที ไม่ว่าเหงื่อออกแค่ไหนก็สามารถรับมือได้ แถมยังเป็นผ้าที่ยับยาก ง่ายต่อการหยิบจับมาสวมใส่ ทั้งในชีวิตประจำวันหรือเพื่อการท่องเที่ยว”

เตรียมตัวพบกับคอลเล็กชั่นพิเศษของ Hamburger Studio ได้ทางหน้าร้าน และออนไลน์  ตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมเป็นต้นไป

            สำหรับดีไซเนอร์และผู้ประกอบการธุรกิจเสื้อผ้ารุ่นใหม่ที่สนใจอยากหาไอเดียใหม่ๆ จากผ้าดีๆ สามารถเข้ามาใช้บริการได้ที่ HATCH Designer Hub ซ.สุขสวัสดิ์ 35 (วัดสน) เปิดให้บริการวันจันทร์ – เสาร์ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น. มีที่จอดรถ เครื่องดื่มและ WiFi ให้บริการฟรี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 02 816 8232 หรือติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมต่างๆ ทาง facebook.com/hatchdesignerhub/

Tags: Hatch Designer Hamburger Q design & Play ดีไซน์เนอร์ แฟชั่น ผ้ายืด