พานาโซนิค ปั้นโครงการเพื่อสังคมไทย “พานาโซนิค แคร์ (Panasonic Cares)” นำร่องมอบผลิตภัณฑ์สนับสนุนโรงพยาบาลจังหวัดขอนแก่น


Panasonic-Cares

กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย เดินหน้ากิจกรรมเพื่อสังคม “พานาโซนิค แคร์ (Panasonic Cares)” ภายใต้คอนเซ็ปต์  For the Wellbeing of People, Society and the Planet ตอกย้ำเจตนารมณ์การดำเนินธุรกิจที่ใส่ใจในสุขภาพ ความเป็นอยู่ที่ดี ความปลอดภัย ความสะดวกสบายของผู้คน สังคม และทุกชีวิตบนโลกอย่างยั่งยืน ตั้งเป้าส่งมอบผลิตภัณฑ์ พร้อมนำทีมพนักงานทำกิจกรรมเพื่อสนับสนุนโรงพยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ โรงเรียน และสิ่งแวดล้อมในชุมชนทั่วประเทศ นำร่องพาทีมผู้บริหาร   คู่ค้าในจังหวัดขอนแก่น พร้อมพนักงานร่วมมอบผลิตภัณฑ์เพื่อสนับสนุน และอำนวยความสะดวกในการดำเนินงานของบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลน้ำพอง และโรงพยาบาลอุบลรัตน์​ จังหวัดขอนแก่น  

Panasonic-Cares-มร.ฮิเดคาสึ อิโตะ

มร.ฮิเดคาสึ อิโตะ ซีอีโอ กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย กล่าวว่า พานาโซนิคได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมากว่า 60 ปี ซึ่งตลอดระยะเวลาดังกล่าว พานาโซนิคฯ ตระหนักอยู่เสมอว่า ประเทศไทยเปรียบเสมือนบ้านหลังที่สอง จึงให้ความสำคัญต่อการมีส่วนร่วมกับสังคมไทย และ ดำเนินกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคมไทยมาโดยตลอด ในปีนี้กลุ่มบริษัทพานาโซนิคฯ ได้มีแนวคิดในการผนึกกำลังเพื่อร่วมกันตอบแทนสังคมไทย โดยได้วางกรอบการดำเนินงานให้สอดคล้องกับ Sustainable Development Goals (SDGs) ในมิติด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี (Good Health & Well-Being) คุณภาพการศึกษา (Quality Education) และระบบนิเวศบนบกที่ยั่งยืน (Life on Land)    

Panasonic-Cares

จากกรอบการดำเนินงานดังกล่าว กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย จึงได้ริเริ่มโครงการเพื่อสังคม “พานาโซนิค แคร์ (Panasonic Cares)” ภายใต้คอนเซ็ปต์ For the Wellbeing of People, Society and the Planet ตอกย้ำเจตนารมณ์การดำเนินธุรกิจที่ใส่ใจในสุขภาพ ความเป็นอยู่ที่ดี ความปลอดภัย ความสะดวกสบายของผู้คน สังคม และทุกชีวิตบนโลกอย่างยั่งยืน ตั้งเป้าส่งมอบผลิตภัณฑ์ พร้อมนำทีมพนักงานทำกิจกรรมเพื่อสนับสนุนโรงพยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ โรงเรียน และสิ่งแวดล้อมในชุมชน โดยจะเริ่มจากชุมชนในจังหวัดที่มีโรงงานของพานาโซนิคตั้งอยู่ ได้แก่ ขอนแก่น อยุธยา ปทุมธานี สมุทรปราการ และจังหวัดชลบุรี ซึ่งพานาโซนิคเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของสโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟ.ซี. ก่อนจะขยายผลไปยังจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศต่อไป”  

Panasonic-Cares-นายแพทย์อุรส-ผอ.รพ.น้ำพอง
Panasonic-Cares

สำหรับกิจกรรมนำร่องของโครงการ ได้มีการนำทีมผู้บริหารและตัวแทนพนักงาน ทั้งจากสำนักงานใหญ่ และ บริษัท   พานาโซนิค แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด สาขาขอนแก่น ซึ่งตั้งอยู่ที่อำเภอน้ำพอง ร่วมกันส่งมอบผลิตภัณฑ์เพื่อสนับสนุนและอำนวยความสะดวกในการดำเนินงานของบุคลากรทางการแพทย์ โดยได้มอบหลอดไฟ LED ประหยัดพลังงาน จำนวน 500 หลอด ให้กับโรงพยาบาลน้ำพอง ซึ่งมี นายแพทย์อุรส สิงห์งาม ผู้อำนวยการโรงพยาบาล น้ำพอง เป็นผู้รับมอบ  โดยมี นายชินกร แก่นคง นายอำเภอน้ำพอง ร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมทั้งมอบหลอดไฟ LED ประหยัดพลังงาน จำนวน 200 หลอด พร้อมด้วยตู้เย็น รุ่น NR-BX421BPST ขนาดความจุ 380 ลิตร จำนวน 1 เครื่อง ให้กับโรงพยาบาลอุบลรัตน์ โดยมี แพทย์หญิงอภิสรา ธำรงวรางกูร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุบลรัตน์ เป็นผู้รับมอบ และได้รับเกียรติจาก  นายกานต์ ทองเสน นายอำเภออุบลรัตน์ และนายอาคม ปัญญาแก้ว สาธารณสุขอำเภออุบลรัตน์ ร่วมเป็นสักขีพยาน 

Panasonic-Cares

ซึ่งบริษัท พานาโซนิค แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด สาขาขอนแก่น ได้มีการขยายแผนการผลิต และการลงทุนเพิ่มเติม โดยเปิดอาคารโรงงานผลิตหลังใหม่ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา และได้มีการส่งเสริมการจ้างงานในพื้นที่ พร้อมส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนให้กับพนักงานมาโดยตลอด นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมุ่งหวังให้โรงงานแห่งนี้สร้างประโยชน์ให้กับชุมชน และสังคมในพื้นที่อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น รวมถึงประเทศไทย การได้ร่วมมือกับพนักงานในพื้นที่เพื่อร่วมกันส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนในชุมชนนับเป็นเรื่องที่น่ายินดี ซึ่งพานาโซนิคก็ได้มีการวางแผนสนับสนุนคุณภาพชีวิตที่ดีในมิติอื่นๆ ให้กับชาวจังหวัดขอนแก่นด้วยเช่นกัน”           มร.ฮิเดคาสึ อิโตะ กล่าวทิ้งท้าย

Tags: พานาโซนิค พานาโซนิค แคร์ มร.ฮิเดคาสึ อิโตะ นายแพทย์อุรส สิงห์งาม นายชินกร แก่นคง แพทย์หญิงอภิสรา ธำรงวรางกูร นายอาคม ปัญญาแก้ว Panasonic Panasonic Cares