ส่องไฮไลต์ Awakening Bangkok ปีนี้ มีอะไรเด็ด!


Awakening-Highlight-น้ำท่วมฟ้า ปลากินดาว

กลับมาอีกครั้ง! กับงาน Awakening Bangkok ปีนี้จัดใหญ่กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ภายใต้คอนเซ็ปต์ “RE:VIVE” ฟื้นคืนชีวิตและเศรษฐกิจชุมชนด้วยสีสันและแสงไฟ โดย Time Out Bangkok (ไทม์เอาต์ กรุงเทพฯ) ผู้จัดงาน ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ แกร็บฟู้ด และบริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม - 3 เมษายน 2565 ขยายพื้นที่จัดแสดงครอบคลุมย่านเก่าของกรุงเทพฯ มากขึ้น ตั้งแต่เจริญกรุง -ตลาดน้อย ไปจนถึงซอยนานา เยาวราช กับการแสดงประติมากรรมแสงไฟกว่า 52 ชิ้นงาน 31 จุดแสดง โดยศิลปินไทยและต่างชาติ ที่กระจายตัวสร้างแสงสว่างเพื่อ “ฟื้น” ย่านเก่าให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง พร้อมชมกิจกรรมไฮไลต์เด็ดๆ เอาใจเหล่านักท่องเที่ยว ที่หาชมได้เฉพาะงานนี้

Highlight-Awakening-Foodie Marker Night

ชม Fooditude Art Installations โดย แกร็บฟู้ด ที่ตึกชัยพัฒนสิน งานแสดงแสงไฟที่สะท้อนเรื่องราวการเดินทางเพื่อเสาะแสวงหาอาหารอร่อย เล่าเรื่องการสำรวจความสัมพันธ์ของผู้คนกับของอร่อยในยุคปัจจุบัน ผ่านการเดินทางตามหาแสงไฟ และแพทเทิร์นกราฟิกนำทาง โดยใช้พิกัดละติจูดและลองติจูดของสถานที่ตั้งร้านอาหารจริง ๆ มาเป็นลวดลายในการสร้างผลงาน ส่วนหน้าไปรษณีย์กลาง พร้อมต้อนรับทุกคนเข้าสู่ Foodie Night Market โลกที่จะเติมเต็มความสุขของทุกคน ด้วยความอร่อย รวมร้านอาหาร บนแกร็บฟู้ดจากร้านดังทั่วประเทศไทย    

Awakening-Highlight-Awakening-Stepintothelights

Awakening Spirits โดย จอห์นนี วอล์กเกอร์ ที่ Yellow House ปากซอยนานา เยาวราช ร่วมฟื้นฟูร่างกาย จิตใจ และเพิ่มความสิริมงคลให้ชีวิตพร้อมเดินต่อด้วยวัตถุมงคล 8 อย่างตามความเชื่อของชาวจีน ได้แก่ มังกร เซียมซี โคมแดง ป่าไผ่มงคล ประตูวงพระจันทร์ ประทัด กระดาษฟู และพระจันทร์ ในรูปแบบศิลปะยุคใหม่ที่จะเปิดประสบการณ์ทั้งรูป กลิ่น และเสียง ส่วนที่ Warehouse 30 ก็ยังมี Step into the Lights ก้าวเดินไปบนเส้นทางแห่งแสงสู่ประตูกาลเวลาบานใหญ่ที่จะพาคุณไปพบกับความสวยงามของย่านเจริญกรุงที่กำลังกลับมามีชีวิตอีกครั้ง และ Official Johnnie Walker Bars เครื่องดื่มที่รังสรรค์ขึ้นมาเฉพาะงานนี้ด้วย

Awakening-Highlight-Spirits
Highlight-Awakening

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายไฮไลต์เด็ดที่ห้ามพลาดสำหรับการไปถ่ายรูปอัปขึ้นโซเชียลมีเดีย อาทิ The Catcher ที่ Patina Cafe สิ่งชั่วร้ายสามารถเข้าหาเราได้ทุกช่องทาง ทุกรูปแบบ แม้แต่ในโลกของความฝัน แต่เราก็มีวิธีป้องกันมันรูปแบบ ทุกช่องทาง แม้แต่ในโลกของความฝันเช่นกัน Dreamcatcher หรือตาข่ายดักฝันร้าย ชิ้นใหญ่นี้จะช่วยให้ทุกค่ำคืนนับจากนี้จะไม่มีฝันร้ายอีกต่อไป ข้ามฝั่งถนนไปที่บ้านริมน้ำ ชม น้ำท่วมฟ้า ปลากินดาว คืนชีวิตซากต้นไม้จมน้ำจากริมแม่น้ำท่าจีนด้วยแสงสีและเทคโนโลยี AR เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ของกลุ่มคนไกลตัว ที่อยู่ใกล้ชิดกับเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ ที่เป็นทั้งความเดือดร้อนและช่วงเวลาที่ได้อยู่ใกล้ชิดกันมากขึ้นแบบจำใจ เดินไปต่อที่ โซง เฮงไถ่ ชมชิ้นงาน Sphere สวนเรืองแสงที่เต็มไปด้วยวัตถุทรงกลมอันเป็นศูนย์รวมแห่งพลังงานที่นํามาซึ่งความสงบนิ่งของจิตใจ และยังเปรียบเสมือนพลังงานชีวิตที่มีจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุด ลองแวะไปชม Cycle Lantern เล่าเรื่อง กาลเวลาที่ผันผ่านย่อมพาชีวิตก้าวเดินไปข้างหน้า เหมือนลวดลายบนโคมผัด (โคมไฟล้านนา) ที่ปรากฏเป็นภาพเคลื่อนไหวด้วยเทคนิคภาพติดตา สะท้อนความเป็นไปของชีวิตที่ไม่มีวันหยุดเคลื่อนไหวตราบเท่าที่ยังมีชีวิต ที่โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน จากนั้นไป เรียกสติ (RE:SATI) สังเกตตัวตนและระลึกถึงปัจจุบันขณะ ปล่อยวางอดีตและอยู่กับตัวเองเป็นสำคัญ ผ่านพิธีกรรมโบราณที่ถูกประกอบขึ้นด้วยเทคโนโลยีร่วมสมัยเพื่อเรียกสติกลับมา ที่ ดำปิ๊ดปี๋ Studio และอื่น ๆ อีกมากมากมาย

Awakening-Highlight-Web App

พลาดไม่ได้! กับงานเทศกาลประจำปีดี ๆ Awakening Bangkok จัดยาวไปจนถึง 3 เมษายน 2565 เวลา 17.00 -23.00 น. ณ ย่านเจริญกรุง-ตลาดน้อย-นานา-เยาวราช โดยมีรถตุ๊ก ๆ ของงานให้บริการเพื่อให้สามารถชมได้ครบทุกจุดแสดง อีกทั้งยังมี เว็บแอปพลิเคชัน Awakening Bangkok ไอเท็มเด็ดเพื่อให้รายละเอียดของศิลปิน และแรงบันดาลใจในแต่ละชิ้นงาน พร้อมทั้งบอกระยะทางของจุดแสดงจากตำแหน่งที่อยู่ ข้อมูลร้านอาหารและบาร์ในบริเวณใกล้เคียง และที่สำคัญมีการแสดงให้เห็นถึงปริมาณคนชมงาน (Capacity) ในจุดต่าง ๆ เพื่อพิจารณาถึงการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ด้วย สามารถดาวน์โหลดเว็บแอปพลิเคชัน Awakening Bangkok ติดตามความเคลื่อนไหว และกิจกรรมดี ๆ ภายในงาน ได้ทางเว็บไซต์ www.timeout.com/bangkok/th หรือเฟซบุ๊ก: Time Out – กรุงเทพฯ  

Tags: เทศกาลไฟ แกร็บฟู้ด Awakening Bangkok GrabFood Johnnie Walker Yellow House Patina Cafe ดำปิ๊ดปี๋ Studio